ดงลิงลือเลื่อง เมืองบั้งไฟโบราณ กล่าวขานหอมกระเทียมดี มีข้าวหอมมะลิสวย รวยพริกรสเด็ด เห็ดดงภูลอย

โทร : 045-826237

พิธีเปิดงาน
"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ"
องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองแคน อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ
-------
    วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีเปิดงาน "MOI Waste Bank Week-มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ" และเยี่ยมชมกิจกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานธนาคารขยะ
มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
    1. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายของรัฐและกระทรวงมหาดไทยในการส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีระบบจัดการขยะมูลฝอยอย่างมีประสิทธิภาพ
    2. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำแนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย ภายใต้หลักการ 3ช คือ ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่
    3. เพื่อรณรงค์สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะและคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิล ไปจำหน่าย เพื่อให้มีรายได้กลับคืนสู่ชุมชน
    4. เพื่อสร้างสวัสดิการชุมชนร่วมกับสมาชิกธนาคารขยะ
 
    โดยมี นางสรินนา กฤษณะคุปต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานกฎหมาย ระเบียบและเรื่องร้องทุกข์รักษาราชการแทนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ นายวสันต์ ระดมเล็ก ผู้แทนนายอำเภอราษีไศล นางสาวเจษฏาภรณ์ ยาหอม ท้องถิ่นอำเภอราษีไศล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยงานระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้
ณ วัดดวนน้อย หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองแคน อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ